“ได๋” งัดกลยุทธ์ความสำเร็จ “เจ้าแม่น้ำหอมเซเรซ่า” ดังไกลระดับโลก

              ในรายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์ 13 พ.ย.  พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับนักธุรกิจสาวเพอร์ฟูมเมอร์ระดับเอเชีย เชอร์รี่ หรือ ดร.สุวพิชญ์ วงศ์อภิฤทธิ์ เจ้าแม่น้ำหอมชื่อดังของไทย ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “Ceresa”  (เซเรซ่า) แบรนด์น้ำหอมไทยดังไกลระดับโลก โดยบริษัท ออฟเฟอร์กรุ๊ป การันตีโดยเหล่าดาราเซเลบและลูกค้าต่างชาติมากมายที่ไว้วางใจ ภายใต้ความเป็นผู้บริหารและภาวะความเป็นผู้นำ ซึ่งเบื้องหลังเจ้าตัวต้องต่อสู้ฟันฝ่ามากกว่าที่หลายคนคิด ด้วยปัญหาสุขภาพที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

              “จุดเริ่มต้นมาจากการมีสุขภาพที่ไม่ดีของตัวเองค่ะ การจะเป็นนักปรุงน้ำหอมได้ จมูกต้องจำกลิ่นได้ดี วงการนี้เราเข้ามาต่อยอดเรื่องของสุขภาพ ทำให้เป็นจุดแข็งค่ะ แต่ตัวเราดันเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE) แพ้ทุกอย่างง่ายมาก ตอนนั้นชีวิตกินได้แค่สองอย่างคือ ข้าวต้มกับเกลือ เพราะต้องห้ามโดนสารเคมี เครื่องสำอาง กลิตเตอร์ น้ำหอม ร่างกายทรมานมาก ไม่รับอะไรทั้งสิ้นจนเราหายใจแบบโรยริน ทำให้ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ เคยคิดที่จะฆ่าตัวตายแต่โชคดีที่ครอบครัวให้กำลังใจคอยซัพพอร์ต ทำให้เราคิดสู้เลือกที่จะศึกษาแพทย์ทางเลือก ใช้ธรรมชาติบำบัดอยู่หลายปี แล้วเลือกทำน้ำหอมธรรมชาติจนเกิดเป็นเซเรซ่าขึ้นมา สองปีแรกแทบไม่ได้ทำงานเลยค่ะ เดินเข้าออกโรงพยาบาลทุกวัน ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่เราแพ้แต่น้ำหอมคือธุรกิจกำลังมาแรงในเอเชีย จากการที่เข้ามาขายหัวน้ำหอม เพราะความเชื่อที่ว่าทุกธุรกิจต้องพึ่งกลิ่น แล้วแต่ละกลิ่นจะแตกต่างกัน ที่สำคัญต้องเป็นออร์แกนิค อยู่ที่เราจะใช้กลิ่นนั้นให้ไปอยู่กับอะไร จุดนั้นสร้างโอกาศให้เรามากมาย วงการน้ำหอมมีทั้งออร์แกนิคและสังเคราะห์ ถึงแยกไม่ได้ด้วยจมูกเรา ก็สามารถแยกได้ด้วยเอกสารยืนยัน เราคิดว่าอาชีพนักปรุงน้ำหอม ก็เหมือนคุณหมอกับจิตรกรผสมกัน น้ำหอมสามารถรักษาผู้ใช้ให้คนรอบข้างรู้สึกดีขึ้นได้ ด้วยสัมผัสจากจมูกไปถึงสมองค่ะ”

              จากนั้นเจ้าแม่น้ำหอมเซเรซ่าก็พาได๋ไปดูวิธีผลิตและการผสมน้ำหอมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับ Melanie Jane นักปรุงน้ำหอมชาวฝรั่งเศสระดับนานาชาติ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น นางฟ้าแห่งน้ำหอม ติดตามได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

Related posts